Dinh dưỡng trong giai đoạn úm gà con

Dinh dưỡng trong giai đoạn úm gà con

Trong bài viết trước có nói đến Úm gà con thế nào để hạn chế hao hụt? Hôm nay, mời bà con tham khảo thêm chế độ dinh dưỡng trong úm gà con mang lại năng suất cao.

1. Thức ăn trong giai đoạn úm gà con:

Nên cho gà ăn sớm trong ngày đầu tiên để do khi thước ăn vào dạ dày sẽ kích thích sự nhu động, thúc đẩy sự di chuyển lòng đỏ đến tá tràng, giúp tiêu lòng đỏ nhanh hơn so với gà con nhịn ăn trong 48 giờ.

Tuy nhiên, tùy vào từng loại thức ăn khác nhau mà nên bổ sung cho phù hợp với lứa tuổi của gà. Bà con dùng ngô xay nhuyễn hoặc tấm gạo xay nhuyễn cho gà con ăn. Đến 1 – 2 ngày sau thì có thể chuyển sang cho gà ăn thức ăn công nghiệp chuyên dùng cho gà con mới nở.

Nên chia thành nhiều bữa cho gà ăn để kích thích gà ăn nhiều hơn. Đồng thời nên bố trí máng ăn đầy đủ xung quanh chuồng gà để tránh tình trạng có con ăn nhiều, con thì không được ăn.

2. Nước uống trong giai đoạn úm gà con:

Trong khoảng thời gian này cho gà uống nước thường xuyên để cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể của chúng. Nước có các nguyên tố vi lượng giúp bổ sung và là chất điện giải tuyệt vời để giải độc cơ thể cho gà.

Nên thay nước uống thường xuyên để đảm bảo cho gà luôn được uống nước sạch. Bố trí máng ăn máng uống sao cho phù hợp với mật độ thả nuôi, mỗi con gà đều có thể tiếp cận thức ăn và nước uống đầy đủ.

Tham khảo bài viết sau để cụ thể lượng thức ăn cho gà con và cả gà lớn

3. Vitamin và khoáng chất

Muốn úm gà con đạt hiệu quả cao thì việc bổ sung thêm các loại điện giải, vitamin và khoáng chất hầu như không thể thiếu.

Lưu ý nên sử dụng hỗn hợp điện giải, vitamin và khoáng chất trong vòng 2 giờ để đạt hiệu quả cao nhất.

Điện giải gà con –  Vitamin và khoáng chất cho gà con

4. Bổ sung các chất giúp tăng cường đáp ứng miễn dịch:

Immuno Up – Kích thích sản sinh miễn dịch tăng hiệu quả chủng ngừa vắc xin

Men gà con Lactozyme Men vi sinh vật bào tử chịu nhiệt, chịu kháng sinh

Clos Stop – Kiểm soát bệnh và bảo vệ đường tiêu hóa cho gà con

 

Trên đây là chế độ dinh dưỡng trong giai đoạn úm gà con. Mong quý bà con tham khảo, chúc bà con chăn nuôi đạt hiệu quả và lợi nhuận cao. Nguồn: tham khảo.

Vetcenter – Cải cách để thành công.